Việc làm ô tô vlog

Một vài suy nghĩ và ý tưởng cho kỳ nghỉ và du lịch


 
Mỗi năm có rất nhiều kỳ nghỉ lễ và những kỳ lễ dài ngày đa phần mọi người đều đi du lịch hoặc về thăm quê. Điều này làm cho tình trạng kẹt xe và tai nạn giao thông xảy ra vô cùng nhiều và nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. Hậu những kỳ nghĩ lễ là lượng rác thải, ô nhiễm môi trường, sức khỏe và hiệu quả công việc giảm sút. Điều này làm cho các doanh nghiệp rất sợ mỗi kỳ nghĩ lễ về, tuy chúng ta chỉ là nhân viên nhưng suy nghĩ lớn sẽ làm nên tính cách con người và biết đâu đủ may mắn những nổ lực của bạn được đền đáp bạn trở thành chủ một công ty xí nghiệp và cũng điêu đứng mỗi khi lễ tết về.
             

16 người tử vong do tai nạn giao thông ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Đây là một vài ý tưởng và suy nghĩ của mình mọi người có đọc phải thì chỉ tham khảo còn mình không khẳng định là đúng. Theo mình mỗi kỳ nghĩ lễ tình trạng chung là kẹt xe, giao thông phức tạp vậy nên theo mình để tận dụng kỳ nghĩ trọn vẹn và an toàn các bạn có 2 phương án theo mình là tốt để lựa chọn:
- Phương án đầu tiên: Chủ động lên kế hoạch sắp xếp hoàn thành công việc và còn ngày phép để xin nghỉ thêm trước và sau kỳ nghĩ lễ để có nhiều thời gian hơn đi du lịch và tránh được tình trạng giao thông hỗn loạn. Điều này tùy thuộc vào sự cố gắng của mỗi người sắp xếp lựa chọn hợp lý, đồng thời yếu tố quy định và chính sách công ty cũng quyết định lựa chọn này.
Phương án thứ hai: Nên sắp xếp mọi việc, thu dọn hành lý sẵn đến khi tan giờ làm việc đến ga, bến xe hoặc tự đi bằng phương tiện cá nhân để về quê nghỉ ngơi sau khoảng thời gian làm việc vất vả và căng thẳng. Nhà là nơi để về dù cho bạn là bất kỳ ai giỏi giang đến mấy thì nơi ấy luôn có một cặp vợ chồng không quản khó nhọc gian lao đã nuôi bạn khôn lớn có được thành công như ngày hôm nay. Để dành những ngày nghỉ và xin nghĩ vào dịp nào khác mà công việc ít cộng với ngày được nghỉ chính thức ở công ty, cơ quan đủ để đi du lịch thì đi lúc đó chả phải sợ những vấn đề giao thông kẹt xe hỗn loạn nhiều.

              Tiếp theo lựa chọn phương tiện để đi du lịch hoặc về quê:
     Theo mình thì tùy điều kiện của các bạn nhưng mình vẫn mong các bạn nên bỏ tư duy phượt thủ ngày lễ dùm mình hạn chế tối đa phương tiện cá nhân xe máy vào ngày lễ tết kỳ nghĩ lớn. Đường thì đông giao thông hỗn loạn, phượt thủ điều khiển phương tiện cá nhân phóng như điên chẻ đầu xe lớn lượn những đường cong đèo rồi tự hào quay clip lên mạng khoe tốc độ, ăn mừng gặp gỡ giữa đường phố, ngủ lê giữa đường... nên nhớ bảo vệ tính mạng và bảo vệ tính mạng người khác là trách nhiệm của mỗi người, ý thức kém hậu quả sẽ khôn lường.
               Ô nhiễm môi trường vấn đề nan giải của cả ngành du lịch thế giới nói chung và nói riêng đặc biệt là Việt Nam chúng ta. Mình nghĩ có 1 giải pháp thế này là những địa điểm du lịch nổi tiếng nhiều khách tham quan nên xây những thùng rác riêng dành cho sản phẩm rác có thể tái chế và du khách bỏ vào dùng rác này để bán cho những nhà máy tái chế và kiếm được thu nhập cho nhà nước. Mình có đọc ở đâu đó là Ultra boost của Adidas được làm từ chai nhựa bỏ đi thu được lợi nhuận khá lớn nhờ tính lan truyền ý thức con người từ đó làm giảm ô nhiễm môi trường đáng kể. Tại sao những doanh nghiệp VN không mạnh dạn nghiên cứu làm những sản phẩm từ rác thải tái chế để bảo vệ môi trường đồng thời người dân cũng có thể tiết kiệm được số tiền nếu chịu bỏ thời gian phân loại rác thải và bán chúng.

- Tránh độ ì sau kỳ nghĩ lễ dài hạn để không giảm năng suất công việc cho công ty: Điều này mình nghĩ là do ý thức của mỗi con người, các bạn nên nhớ rằng công ty lợi nhuận cao thì thu nhập các bạn mới cao nên các bạn luôn phải nâng cao giá trị bản thân bằng cách tăng năng suất công việc của mình lên. Mỗi kỳ nghĩ dài luôn có kế hoạch cụ thế tránh ăn chơi quá nhiều, di chuyển bằng xe máy làm cho sức khỏe giảm năng suất làm việc sẽ giảm theo nhiều khi là bước ngoặt làm cho bạn mất công việc chưa kể nguy cơ tai nạn nghiêm trọng cao.
Điều cuối cùng mình xin nói là thật ra còn nhiều yếu tố ảnh hưởng nữa đá là cơ sở hạ tầng, chính sách quyết định phương tiện giao thông, giáo dục tính cách suy nghĩ con người. Ngày càng có nhiều sinh viên ra trường đi làm trái ngành đi làm công nhân và diều này có phần làm cho nhiều người có quan niệm học chưa chắc đã thành công nghĩ học từ sớm và cho con học cũng như vậy kết quả là dân trí xuống thấp tư duy thấp ý thức thấp thì làm sao đòi hỏi họ giảm thiệu chất thải nhựa, ít dùng phương tiện cá nhân, vui chơi lễ quá độ không chịu tăng năng suất làm việc.
Sau tất cả mình chúc các bạn có một kỳ nghĩ lễ vui vẻ 28/04/2019.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang