Việc làm ô tô vlog

Những điều nhà tuyển dụng, ứng viên ngành ô tô nên biết khi tuyển dụng cũng như ứng tuyển

1. Những điều nhà tuyển dụng trong ngành ô tô nên biết để tuyển được những ứng viên phù hợp nhất

- Thật ra để có một ngày được trở thành ông chủ, trưởng phòng thì ít nhiều các bạn cũng phải trải qua thời gian làm nhân viên xin việc cũng như cố gắng thể hiện để đạt được những thành tựu trong sự nghiệp. Vì vậy mình tin chắc ít nhiều các bạn cũng hiểu được cảm giác của các ứng viên khi xin việc như thế nào nên mình cũng mong các bạn nên đứng cả trên lập trường của ứng viên để hiểu và cảm thông cho nhau. Tiếp theo là những bạn làm nhân sự HR có thể các bạn học đúng nghề hoặc không nhưng khi đã làm việc thì hãy trên tinh thần cống hiến hết mình cho công việc và đạt đến đỉnh cao của nghề, hãy làm bộ mặt của công ty các bạn trở nên tốt đẹp hơn. Không biết chừng người các bạn gặp ngày trước gạt bỏ hồ sơ xỉ nhục lại trở thành sếp, đối tác của bạn sau này.
- Vậy chủ doanh nghiệp, nhân viên nhân sự nên làm gì để trở nên chuyên nghiệp và có thể tuyển dụng được những ứng viên giỏi thực sự ? Thật ra, câu hỏi này mình không phải là người trả lời tốt nhất mà là các bạn vì những cách bạn tuyển dụng, đối xử ứng viên sẽ quyết định chuyện này. Dưới đây mình sẽ đứng trên lập trường của các ứng viên nói một vài điều mà nhiều nhà tuyển dụng (chủ doanh nghiệp, nhân sự ) nên làm để tuyển được các ứng viên giỏi:

  • Hãy lập một JD (job description: bản mô tả công việc) đầy đủ nội dung và nếu không có thời gian thì ít nhật với : tên công ty, địa chỉ, thông tin liên hệ, vị trí tuyển dụng, yêu cầu, mức lương và có thể thì đính kèm các hình ảnh ở công ty.
  • Đăng tin tuyển dụng bằng nhiều kênh rộng rãi nếu muốn tuyển ứng viên  giỏi thật sự đừng đăng tin và tag nội bộ rồi nhờ người khác share tin dùm mình. Chủ động liên lạc những ứng viên cảm thấy có tìm năng và hồ sơ phù hợp.
  • Deal lương làm ơn hãy đặt điều kiện sống cơ bản cho các ứng viên lên trên nếu họ mới ra trường, nếu họ đã đi làm lâu năm thì hãy cho họ một mức lương phù hợp với khả năng của họ và khả năng của công ty, có thể lúc đầu công ty đang ở giai đoạn mới thành lập khó khăn nhưng phải đảm bảo cho họ mức lương sau khi công ty ổn định thì họ mới có thể gắn bó.
  • Phỏng vấn xong làm ơn hãy cho họ biết kết quả bằng cách này hay cách khác có thể tế nhị là mail, tin nhắn nếu còn phân vân giữa nhiều ứng viên cũng làm ơn cho họ một phản hồi đừng để họ phải lo lắng chờ đợi. 
  • Làm ơn đừng tuyển nhân viên qua trung gian là công ty môi giới thứ ba, một công ty mà không tự giải quyết được vấn đề nhân sự thì thật ra các ứng viên giỏi cũng không đánh giá cao bộ mặt nhân sự mà rộng ra là bộ mặt công ty của các bạn.
  • Không yêu xin đừng nới lời cay đắng: Nếu các ứng viên không phù hợp thì ít nhiều có các vấn đề nên góp ý để các bạn ấy có thể khắc phục, đừng buông lời cay đắng sỉ nhục người khác, tế nhị giao tiếp biết mai sau còn gặp lại nhau đổi địa vị vai trò người ứng viên cũ vẫn còn nhớ chuyện cũ thì lại khó xử.

2. Những điều mà những ứng viên nên cần biết khi ứng tuyển để có thể tìm được việc phù hợp

- Mình cũng từng chạy vại đi tìm việc mà vẫn không tìm được việc mong muốn nên mình rất hiểu tâm lý của các bạn. Cái tâm lý đi tắc đón đầu mà người ta khởi xướng ấy nó làm người trẻ trở nên sai lầm lãng phí đi một thời gian ảo tưởng. Mình từng cố tìm cho bằng được cái việc mình thích để rồi mất đi một khoảng thời gian làm mình nhìn lại khá làm hối tiếc. Những năm tháng tuổi trẻ nó quý giá lắm các bạn ạ, đến lúc mọi thứ gánh nặng gia đình vợ con nó gánh lên hai vai thì cũng là lúc các bạn chả còn cơ hội để chiến đấu vì cái lý tưởng sống, khát vọng vươn lên cũng như sức khỏe để mà chiến đấu đâu. Ba mươi thôi các bạn coi bản thân còn đủ sức để chạy 2 trận banh một ngày không? Các bạn nhắm rằng mình sẽ làm tăng ca đến 11h, 12h đêm được không? Có thể ngồi thức nốc chai vodka trộn xì tin rút điếu thuốc quánh liên minh hay chơi PUPG xuyên đêm nổi không? Ừ có thể là có đó nhưng mà liệu nó có giá trị gì không??? Và sau đó là chuỗi ngày sức khỏe đi lên hay đi xuống?
- Vậy các bạn nên làm gì để kiếm được công việc ưng ý? Đây là vài điều mình tích góp để kiếm được công việc phù hợp:

  • Thật ra không có cái gì là hoàn hảo cả, hãy tập làm quen và thích nghi để cuộc sống của bản thân trở nên hoàn hảo thì tốt hơn. Đừng đặt kỳ vọng quá nhiều chỉ cần sống có mục tiêu, tập lên kế hoạch cho bản thân cố gắng thực hiện theo những mục tiêu ngắn hạn và đừng bao giờ bỏ cuộc là được.
  • Phải biết cách lập CV sơ yếu lý lịch bản thân cơ bản luôn sẵn sàng trong tư thế tìm việc, chủ động thể hiện các bạn là người đang khao khát cháy bổng muốn cống hiến làm việc chứ không phải là đang cần việc. Các bạn phải hiểu sự chủ động nó quan trọng như thế nào trong việc xin việc nó làm cho bạn ăn điểm rất nhiều trong mắt nhà tuyển dụng.
  • Đúng giờ, đúng hẹn, đúng phép lịch sự nếu xảy ra sự cố ngoài ý muốn phải chủ động liên lạc báo cho nhà tuyển dụng để xin hoãn buổi phỏng vấn.
  • Cái gì cũng phải từ những điều nhỏ nhặt trước, các bạn không biết tại sao ra gara học việc lại chỉ được lau cờ lê, dọn dẹp sắp xếp đồ đạc? Đó là vì không ai dám đặt niềm tin vào một thằng chưa biết gì  và không ai cho không ai cái gì. Nếu các bạn là một người chủ có lính đến xin học việc các bạn đào tạo truyền hết nghề nghiệp cho nó bỗng một ngày nó xin nghỉ mở cái xưởng đối diện với các bạn cạnh tranh thì các bạn nghĩ sao??? Nếu các bạn hiểu vấn đề thì làm ơn hạ cái tôi của các bạn xuống và hiểu là: bưng trà, pha cà phê, photo, chơi thể thao, nhậu nhẹt, sắp xếp đồ đạc, lau dọn, rửa xe điều cần thiết để học. Chấp nhận bản thân nhỏ bé để lớn lên, chấp nhận mình ngu để mình khôn ra.
  • Để đạt được một vị trí có thể người giỏi sẽ đi đường thẳng và đến đích ngay tức thì nhưng chưa hẳn họ sẽ tồn tại ở vị trí đó mãi. Mình có thể không bằng họ nhưng mình luôn cố gắng, không từ bỏ leo từng nấc thì dù chiếc cầu thang kia cao tới mấy thì cũng có thể vượt qua và nên nhớ rằng leo cầu thang chỉ dành cho đàn ông khỏe mạnh thang máy ưu tiên phụ nữ và trẻ em nhỏ. Cuộc sống là chuỗi cố gắng, bạn ngừng cố gắng có nghĩa là bạn chấp nhận cái chết.
  • Sống phải biết người biết ta, có thể bạn sẽ còn gặp lại những người nơi chỗ làm cũ, những người từng phỏng vấn bạn nên bạn hãy đối xử hài hòa, khéo léo với mọi người.

Chúc các nhà tuyển dụng và ứng viên hoàn thành tốt vai trò và vị trí của mình.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang