Việc làm ô tô vlog

Những lo lắng u40 của bản thân và của chính mọi người

 Năm 2022 nhiều biến cố với công việc và nghề nghiệp đang làm, mình đắn do suy nghĩ rất nhiều giữa lựa chọn là theo đuổi tiếp tục ngày nghề của mình đã theo gần 10 năm cùng với 2 lần bỏ đi và làm lại từ đầu.

Đầu 2023, mình quyết định nghỉ việc và từ bỏ ở tâm thái một người những năm đầu u40 không biết là sẽ ra sao xin được việc mới không? Và nếu xin được thì bản thân có thích nghi và hoàn thành tốt công việc để nuôi sống gia đình không. Rất may mắn là mình được vợ đồng hành, cổ vũ. Mình và vợ dành 1 tuần đi du lịch, mình mong muốn đi du lịch đi thử máy bay, xe lửa vì mình chưa đi bao giờ. Thế là hai vợ chồng lên kế hoạch và thực hiện trong tuần du lịch tự túc và di chuyển bằng nhiều phương thức như đi máy bay, tàu lửa, grab, xe máy... Mình đi du lịch mà cũng không thôi suy nghĩ về tương lai và về thách thức xin việc sắp tới.

Mặc dù, bản thân cũng tự tin về mối quan hệ và trình độ của mình, nhưng bản thân thuộc dạng tiêu cực và áp lực từ công việc cũ mình cũng khá lo lắng. Tiếp theo, mình cũng update CV của mình và cùng vợ xem và chỉnh sửa để có những suy nghĩ thông thoáng và nhận xét chính xác hơn để sửa chữa. Mình tìm thử việc và bắt đầu apply thử một vài việc tuy nhiên sau vài hôm vẫn chưa thấy phản hồi và sự lo lắng càng làm mình áp lực. Công việc cũ thì cũng có nhiều nơi gửi lời mời đến cho mình, tuy nhiên mình đã quyết tâm từ bỏ và muốn đổi mới công việc làm mới bản thân. Ở phòng trọ bốn bức tường cùng thời gian trôi làm bản thân càng đi vào bế tắc và sợ hãi. Thế rồi, mình liên lạc nói chuyện với những người bạn thân để chia sẻ tình trạng hiện tại để mong thoải mái hơn về tinh thần, và bắt đầu đi chơi thể thao lại cùng nhóm. Mình cảm thấy tinh thần tốt hơn nhiều và chuyện gì đến cũng đến, một vài người bạn, người anh em chỉ cho mình vài việc để apply.

Mình apply và đợi đúng 1 tuần vẫn chưa có hồi đáp, mình cảm thấy lo lắng nhiều hơn và thử liên lạc với người bạn. Đúng ngay hôm sau mình được gọi đến để phỏng vấn, sau đó mình cũng được nhận vào công việc mới. Một công việc mới hoàn toàn mặc dù nền móng vẫn là chuyên ngành ô tô mình đã học về mọi mặt như: giờ giấc, tính chất công việc, đối tượng khách hàng, vai trò của bản thân, kiến thức để áp dụng,... Sau vài tháng mình cũng bị nhắc nhở rất nhiều, mâu thuẩn với các anh em, đối tác hay cả sếp . Tuy nhiên, cuối cùng mình cũng tập thích nghi được và thay đổi bản thân và không còn cố chấp như trước, tập nhận định trên đời này không chỉ có màu trắng, màu đen mà còn nhiều màu sắc khác để bạn lựa chọn phù hợp với từng người, tình huống mình phải đối diện.

Cuối tháng tư nhân kỳ nghỉ 30-4 1-5/ 2024 mình viết blog này đánh dấu hơn 1 năm mình đổi việc ở tuổi u40 và cũng dần thích nghi với môi trường mới. Tuy vậy, mình mong muốn nhất là được trở về quê hương Tiền Giang để làm việc và chăm sóc gia đình của mình. Mình quyết định là 2025 sẽ là năm mình rời bỏ thành phố để trở về quê hoàn toàn, không biết sẽ là lựa chọn khởi nghiệp hay tiếp tục đi xin việc. Tuy không biết tương lai sẽ ra sao, nhưng mình đã quyết định rồi và viết ra đây để đánh dấu một ngày mà mình đã nghiêm túc nghĩ thật nhiều về nó. Lý do mình muốn về quê là vì ba mẹ đã quá lớn tuổi, mình mong được ở cùng để có thể vui vẻ cùng họ, cũng như mình rất yêu cái không khí ở quê.

Mong một năm nữa mình quay lại đây đọc những dòng này và đang thực hiện được mục tiêu 2 vợ chồng cùng về quê tìm được hướng để làm ăn và chăm sóc gia đình.



Share this

Related Posts

Latest
Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang