Việc làm ô tô vlog

Một số điều chủ xe, dân ô tô nên biết năm 2020

Đăng kiểm xe ô tô là gì?

 Đăng kiểm xe ô tô là quá trình các trung tâm trực thuộc Cục đăng kiểm Việt Nam kiểm tra chất lượng phương tiện cơ giới có đạt tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật như thắng, lái và mức độ bảo vệ môi trường hay không. Đây là quy trình quan trọng và bắt buộc chủ sở hữu xe phải thực hiện trước khi đăng ký xe mới hoặc đảm bảo xe được lưu thông tiếp tục dành cho việc mua lại xe cũ.
Trong quá trình đăng kiểm, sẽ có hai trường hợp:
  • Nếu đạt: Chủ sở hữu xe sẽ được cấp hoặc gia hạn giấy đăng kiểm xe trước đó để tiếp tục lưu thông.
  • Nếu không đạt: Chủ sở hữu xe bắt buộc phải hoàn thiện những lỗi chưa đạt, và đăng kiểm lại. Nếu đạt thì xe mới được cấp giấy đăng kiểm mới để tiếp tục lưu thông.                         

*Hết hạn kiểm định, phí đường bộ có bị phạt không?
- Câu trả lời là: Có. Vì vậy chủ xe cần chủ động bảo dưỡng, sữa chửa phương tiện đạt các yêu cầu về an toàn kỹ thuật và môi trường rồi đem xe đến bất kỳ trung tâm nào (tốt nhất là trung tâm có quen biết và nhanh chóng về thủ tục) để kiểm định và mua phí đường bộ.
*Xe còn hạn kiểm định bị mất sổ kiểm định, tem kiểm định thì có xin cấp lại được không?
- Câu trả lời là : Không. Vì mỗi Giấy CN Kiểm đinh( sổ kiểm định) và tem kiểm định có 1 số seri duy nhất được Cục đăng kiểm cấp cho phương tiện có lượt kiểm định đạt các yêu cầu ATKT Và BVMT. Nếu mất tem hoặc sổ kiểm định các bạn đều phải đến trung tâm đăng kiểm làm đơn cớ mất và kiểm định lại mất phí và tính chu kì mới tại thời điểm kiểm định.
*Xe còn hạn kiểm định mất tem đường bộ hoặc tem đường bộ hết hạn thì làm sao? 
-Câu trả lời: Các xe mới thường các hãng xe tránh chi phí lưu thông sẽ đóng phí đường bộ cho chủ xe chỉ có 1 năm thường thì tem kiểm định còn nhưng tem phí đường bộ đã hết. Các bạn nên đem xe đến trung tâm đăng kiểm và mua phí đường bộ đến cùng ngày kiểm định để tránh bị CSGT phạt và trùng ngày để tiện cho việc kiểm định có thể mua luôn phí. Nếu tem còn hạn mà mất các bạn có thể mua thêm ngày, tháng cũng được vì tem đường bộ cũng chỉ cấp 1 lần nên trung tâm đăng kiểm chỉ có thể bán nối tiếp cho bạn chứ ko thể cấp lại.

*Xe nào bắt buộc lắp hộp đen, đăng ký kinh doanh vận tải?
- Câu trả lời: Xe kinh doanh vận tải bắt buộc phải lắp giám sát hành trình (hộp đen) và cung cấp thông tin cho trung tâm đăng kiểm kiểm tra coi xem có hoạt động bình thường (đúng vị trí hiện tại) không. Thông tin cung cấp gồm trang web, tên đăng nhập, mật khẩu. Ví dụ: trang web: www.gps.binhanh.vn; tên đăng nhập: khoachoadien; pass:123456. 
* Xe kinh doanh vận tải là như thế nào?
Câu trả lời: Có thể hiểu nôm na xe kinh doanh vận tải là ô tô có hoạt động kinh doanh vận tải hàng  hóa, con người để thu lợi nhuận cho cá nhân tổ chức trực tiếp bằng hoạt động vận tải đó. Ví dụ: xe ô tô con chở khách từ điểm A tới B với giá 50.000 vnd. Xe tải chở hàng với giá 350.000 vnd cho 1 tấn hàng trên 50 km. 
Dưới đây là ví dụ xe bắt buộc đăng ký kinh doanh và lắp giám sát hành trình:
- Xe ô tô con chạy grab, uber, xe công ty vận tải, du lịch, trung chuyển.
- Xe ô tô tải, xe chuyên dùng vận chuyển làm chức năng nào đó để thu lợi nhuận cho cá nhân tổ chức bằng việc kinh doanh vận chuyển, sử dụng thiết bị chuyên dùng trên xe đó.
- Xe ô tô khách chở người để lấy tiền vé, xe của các công ty du lịch, xe bus...
Thật ra việc lắp giám sát hành trình để quản lý xe ô tô là cần thiết cho chủ xe, cơ quan, tổ chức và cơ quan nhà nước để giám sát xe thời gian địa điểm tốc độ tiện cho viện kiểm soát nhân viên, bác tài và xác định các lỗi sai thuộc về người nào nếu chẳng may có tai nạn xảy ra.
*Xe ô tô con vừa xét chu kì đầu do có nhu cầu kinh doanh chạy grab thêm buổi tối kiếm thêm thu nhập thì phải làm sao để đăng ký kinh doanh?
- Câu trả lời: Đầu tiên các bạn cần lắp thiết bị giám sát hành trình sao đó đem xe đến trung tâm đăng kiểm kiểm định để cấp sổ đăng kiểm lại mới có đăng ký kinh doanh và phải cung cấp thông tin giám sát của xe các bạn đồng thời ở trường hợp này sẽ được giữ nguyên chu kỳ đầu của xe kinh doanh là 18 tháng từ ngày đăng ký kiểm định đầu.
* Xe có quyền độ bô,công suất, lắp bodykit, cảng trước, cảng sau, gắn đèn trang trí, lắm đèn led tăng độ sáng hay không?
-Câu trả lời: Không
Các trường hợp này là hoàn toàn cấm, xe các bạn có thể bị từ chối đăng kiểm và bị CSGT thổi phạt vì thay đổi kiểu dáng và kích thước. Tuy nhiên những trường hợp thay đổi không quá đáng, không ảnh hưởng nhiều đến tính chất kỹ thuật và an toàn, nhận dạng của phương tiện vẫn có thể được kiểm định nên những bạn có đam mê chơi xe phải hiểu luật mới có thể theo đuổi đam mê mình một cách hợp pháp và điều này các bạn làm gara cũng nên biết.
Gốc hỗ trợ: Anh em cánh gần Nam Sài Gòn có cần hỗ trợ đăng kiểm hay hỏi gì có liên quan đến kiểm định mình có thể giúp được sẽ giúp nhén.Sdt mình trên blogpsot có và trên fan page nữa.

Còn đây là một trung tâm đăng kiểm ở Nam Sài Gòn được đánh giá là khá nhanh và nhiệt tình.

Trung Tâm đăng kiểm xe cơ giới 5012D – T.p HCM
Địa chỉ: D3/16G, khu phố 4, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028.62515999, Fax:028.62673345, Mail: dangkiem5012d@gmail.com
Giám đốc: Nguyễn Văn Tịch – 0903633239
P.Giám đốc phụ trách: Đàm Quốc Việt – 0908917077
P.Giám đốc: Phạm Trọng Đức – 0949241717


Tác giả
Khoa_chóa_điên
Sdt: 0349522132
Mail:daidangkhoa19@gmail.com

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang