Việc làm ô tô vlog

Ý nghĩa của logo các hãng xe

1. Toyota
Dòng họ Toyoda khởi nghiệp tại vùng Aiichi với nghề nấu rượu sake, cách thủ đô Tokyo hơn 300 km về phía đông nam. Năm 1936, gia đình Sakichi Toyoda quyết định chuyển nghề, từ nghề nấu rượu chuyển sang thành lập công ty chuyên sản xuất xe hơi. Việc đổi tên từ Toyoda sang Toyota xuất phát từ ba lý do:
  • Chữ "Toyoda" phát âm không rõ như "Toyota" và thích hợp hơn đối với mục đích tiếp thị. Trong tiếng Nhật "Toyo" có nghĩa là ‘nhiều’ và ‘ta’ có nghĩa là "lúa gạo": nhiều lúa gạo có nghĩa là giàu có, no đủ.
  • Trong tiếng Nhật, chữ Toyota chỉ có 8 nét so với 10 nét của Toyoda, mà theo quan niệm truyền thống của người Nhật thì con số 8 là con số may mắn hơn con số 10 mà họ cho là vô vị, không có chỗ cho sự thăng tiến.
  • Làm mới, tách ra khỏi cái tên Toyoda quá quen với nghề nấu ruợu sake.

Biểu tượng của Toyota vốn rất quen thuộc với người dùng Việt Nam. Logo ngày nay mà Toyota sử dụng ra đời từ năm 1990. Nó gồm 3 hình êlip lồng vào nhau và được sắp xếp theo 3 hướng khác nha, tượng trưng cho 3 trái tim và mang ý nghĩa: thể hiện sự quan tâm với khách hàng, tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và những nỗ lực phát triển khoa học công nghệ.

2. Rolls Royce

Ý nghĩa logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới
Đây là biểu tượng nổi tiếng tô điểm cho một trong những nhãn hiệu xe hơi sang trọng nhất. Được thiết kế bởi Charles Robinson Sykes, Spirit of Ecstasy là vật trang điểm trên mũi các xe Rolls-Royce suốt từ năm 1911.
Logo của Rolls Royce là một chữ R kép, chính là tên viết tắt họ của hai người sáng lập ra mác xe này vào năm 1904: Charles Rolls và Henry Royce.
Lúc đầu chữ R kép này có màu đỏ, rồi được đổi thành màu xanh xanh khi Charles Rolls qua đời. Cùng với logo này, bức tượng nổi tiếng gắn trên lưới tản nhiệt (ngay bên trên logo) cũng là nét độc đáo riêng của Rolls Royce.

3. Mecerdes-Benz

Ý nghĩa logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới
Thương hiệu xe Mecerdes được thành lập từ sự hợp nhất giữa Daimler và Benz vào năm 1926. Biểu tượng ngôi sao 3 cánh của Mercerders – Benz đã rất nổi tiếng và quen thuộc với nhiều người.
Những năm cuối thế kỷ 19, Gottlieb Daimler, người đồng sáng lập nên hãng Mercedes-Benz khi gửi cho người vợ thân yêu tấm bưu thiếp mang hình ngôi sao bao quanh ngôi nhà mà hai người sinh sống đã ghi vào đó dòng chữ “một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ toả sáng sự nghiệp của anh”. Và vào năm 1909, mọi chuyện đã đến đúng như những gì ông hy vọng khi 2 người con trai của ông là Daimler Motoren và Daimler Gesellschaft đã thiết kế logo mang hình ảnh ngôi sao 3 cánh cho công ty của cha mình.
Logo này biểu trưng cho tham vọng và ước mơ cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi: mặt đất, dưới biển và cả trên bầu trời.
Nhiều người cũng cho rằng, 3 yếu tố đất, không khí và nước tượng trưng cho ba nhánh của ngôi sao. Ba yếu tố đó được sử dụng để tạo nên logo của Mecerdes-Benz và nó không thay đổi cho đến tận ngày nay.

4. Lamborghini

Ý nghĩa logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới
Lamborghini là tên họ của người đã sáng lập ra nhãn hiệu “con bò vàng” – Ferrucio Lamborghini. Trong chiến tranh thế giới lần thứ II, ông là kỹ sư cho Lực lượng Không quân Italia, chuyên trách về động cơ. Chiến tranh kết thúc, nhu cầu tiêu thụ máy cày ở Ý tăng cao. Nắm bắt thời cơ, Lamborghini đã mua lại máy móc thừa của quân đội và cải tiến thành các loại máy cày, máy kéo. Nhờ đó, việc kinh doanh của Lamborghini phát triển. Ông nhanh chóng trở thành một doanh nhân trẻ giàu có.
Với niềm đam mê xe hơi thể thao mãnh liệt, Lamborghini luôn muốn chế tạo ra những chiếc xe tốt nhất. Khi đã có tiềm lực về kinh tế, vào năm 1963 Lamborghini quyết định xây dựng nhà máy sản xuất xe hơi mang tên Automobili Lamborghini SpA tại một ngôi làng nhỏ vùng Sant’Agata.
Mác xe này được Ferruccio Lamborghini thành lập vào năm 1963. Logo của Lamborghini là một chú bò mộng. Nhiều người cho rằng logo này biểu tượng cho sức mạnh và tốc độ. Nhưng thực tế, nó biểu thị cho ngày tháng sinh của người sáng lập. Đơn giản vì Ferruccio Lamborghini thuộc cung Kim Ngưu.

5. BMW

Ý nghĩa logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới
Năm 1917, BMW là một thương hiệu không có logo. Chủ sở hữu của BMW, Franz Josef Popp nghĩ rằng cần phải thay đổi điều đó sau khi thương hiệu tách ra khỏi công ty Rapp Motor. Nhiều người nghĩ rằng logo của BMW tượng trưng cho một cánh quạt máy bay, nhưng nhà sử học của BMW Kai Jacobsen đã bác bỏ ý kiến đó.
Logo của BMW về cơ bản là sự tôn kính với logo cũ của Rapp, nhưng thay vì giữ một con ngựa đen ở giữa, BMW sử dụng màu xanh và trắng, màu truyền thống của xứ Bavaria. Mãi cho đến năm 1927, logo mới thực sự xuất hiện trên một sản phẩm BMW, ngoài một vài thay đổi nhỏ, ý nghĩa của biểu tượng vẫn giữ nguyên trong hơn 100 năm.

6. Ford

Ý nghĩa logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới
Để tôn vinh tên hãng xe và thể hiện sự tự tôn của mình mà trong tất cả các thiết kế logo Ford luôn nhất quán đặt tên hãng trong logo.
Logo mới gồm hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2,55 phù hợp với kích cỡ của chữ Ford với tỷ lệ 2,4. Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng. Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford. Và dĩ nhiên chúng ta không thể bỏ qua gam màu xanh xuyên suốt 100 năm tồn tại, phát triển, đó là màu tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến người tiêu dùng của Ford Motor Company.

7. Ferrari

Ý nghĩa logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới
Ferrari S.p.A. là công ty sản xuất xe thể thao của Ý do Enzo Ferrari sáng lập năm 1929. Với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, công ty chuyên tài trợ cho các tay đua và các loại xe đua trước khi được đưa vào sử dụng. Năm 1947, công ty chính thức mang tên Ferrari S.p.A. Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.
Nền vàng của chiếc logo Ferrari chính là màu sắc đặc trưng của thành phố Modène.Còn chú ngựa chiến lồng lên là chiến lợi phẩm do một người bạn của Enzo Ferrari (ông chủ của Ferrari) chính là một phi công lái máy bay tiêm kích đã bắn rơi một chiếc máy bay của Đức mang về tặng cho ông. Và Enzo đã lấy chú ngựa làm biểu tượng cho mác xe của mình.
Ferrari có logo là biểu tượng tuấn mã tung vó trên nền vàng tươi thường có hai chữ cái SF (Scuderia Ferrari) ở dưới. Scuderia Ferrari chính là tên đội đua lừng danh của hãng. Ngoài ra, viền của logo còn là 3 màu trong quốc kỳ của Ý.

8. Cadillac

Ý nghĩa logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới
Logo của Cadillac chính là huy hiệu của nhà chỉ huy quân đội đồng thời là một nhà thám hiểm nổi tiếng xứ Pháp, ông Antoine de la Mothe Cadillac. Biểu tượng này gồm vương miện nhỏ ở phía trên và huy hiệu của dòng họ Cadilac nằm ở chính giữa, bao quanh là vòng nguyệt quế được cách điệu bằng vòng hoa tulip.

9. Renault

Ý nghĩa logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới
Năm 1898, nhân ngày sinh nhật lần thứ 21, chàng trai Louis Renault đã chọn dịp đặc biệt đó để bán chiếc xe mang cái tên rất cổ điển do chính anh chế tạo, Renault Type A. Năm 1899, Louis cùng hai người anh em Marcel và Ferand mở công ty“Renault Frères – Anh em nhà Renault”, tại số 10, đại lộ Cours, Billancourt. Như ý nghĩa của từ “Frères”, Renault đã thiết kế logo đầu tiên của hãng bằng hai chữ “R” lồng vào nhau, theo phong cách nghệ thuật cầu kỳ những năm đầu thế kỷ 20.
Ban đầu, logo của hãng xe Pháp này là sự cách điệu của tên các anh em nhà Renault: Louis, Ferdinand và Marcel. Tiếp đó, hình xe tăng được thay thế vào các năm sau đó tượng trưng cho thời kỳ hãng làm xe tăng hạng nhẹ cho các nước đồng minh. Cuối cùng, chữ Renault và biểu tượng hình viên kim cương vững chắc và sáng lóa được duy trì tới tận ngày nay.

10. Porsche

Ý nghĩa logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới
Logo của Posche là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của mọi thời đại, hình ảnh con ngựa phi trên chiếc Ferrari, xuất hiện lần đầu tiên trên thân những cánh chim sắt do một phi công huyền thoại điều khiển trong thời đệ nhất thế chiến,Công tước Francesco Baracca.
Nằm tại trung tâm của logo Porsche là biểu tượng thành phố Stuttgart. Theo các chuyên gia ngôn ngữ, Stuttgart là cách nói rút gọn của từ gốc Stutengarten, dịch sang tiếng Anh là “stud farm – trại ngựa giống”.
Biểu tượng và cái tên Stutengarten đã nói lên phần nào truyền thống của Stuttgart, nơi có những trang trại ngựa trù phú nằm dọc hai bên bờ sông Neckar. Có giả thuyết cho rằng, hình ảnh chú tuấn mã mà anh hùng không quân Italy Francesco Baracca vẽ lên sườn máy bay của mình phần nào lấy cảm hứng từ những trại ngựa này khi ông bay qua Stuttgart.
11. Maserati 
Ý nghĩa ẩn sau logo của các hãng xe
Hãng xe Italy được sáng lập bởi ba anh em nhà Maserati, nhưng người em trai thứ tư Mario Maserati lại chọn con đường làm nghệ sĩ và không tham gia vào hoạt động sản xuất xe của gia đình. Chính ông là người đã tạo ra logo cho hãng.
Mario thiết kế biểu tượng hình cây đinh ba dựa trên bức tượng của thần Neptune La Mã ở Piazza Maggiore, Bologna. Logo có sắc xanh và đỏ, tượng trưng cho màu truyền thống của thành phố Bologna, nơi anh em nhà Maserati sinh ra.
12. Hyundai
Ý nghĩa ẩn sau logo của các hãng xe
Hình oval bao quanh chữ H thể hiện sự mở rộng liên tục của hãng, vượt ra khỏi phạm vi châu Á để vươn ra toàn cầu. Chữ H tất nhiên là viết tắt của cái tên Hyundai, nhưng nó cũng là biểu tượng cho hai người đang bắt tay nhau, một bên là đại diện công ty, nửa kia chính là khách hàng. 
Đây là hàm ý của Hyundai trong việc bày tỏ lòng biết ơn tới những khách hàng đã mua xe của hãng, cũng như thể hiện sự gần gũi giữa Hyundai và người dùng.
13. Subaru
Ý nghĩa ẩn sau logo của các hãng xe
Những ngôi sao trong biểu tượng của Subaru không chỉ ở đó để tạo vẻ lấp lánh, thực sự chúng là một nhóm các ngôi sao trong chòm sao Kim Ngưu được gọi là Pleiades. Trong tiếng Nhật, chòm sao này được gọi là Subaru, có nghĩa là "đoàn kết". Ngôi sao lớn nhất trong logo đại diện cho tập đoàn Fuji Heavy Industries, năm ngôi sao nhỏ hơn là 5 công ty sáp nhập thành Fuji Heavy Industries.
Nền màu xanh trên logo tượng trưng cho bầu trời. Tại Mỹ, Pleiades còn được biết đến dưới cái tên Seven Sisters. Đó cũng là tên của một nhóm các trường nữ sinh nội trú, sự trùng hợp trớ trêu khi Subaru chính là hãng xe được giới đồng tính nữ tại Mỹ yêu thích nhất.
14. Audi
Ý nghĩa ẩn sau logo của các hãng xe
Cuộc khủng hoảng trầm trọng của ngành công nghiệp ôtô từ những năm 1920 của thế kỷ trước là một cơ duyên để Horch & Cie, Audi, DKW và Wanderer liên kết thành Auto Union AG vào năm 1932. Đây chính là tiền thân của Audi ngày nay.
Auto Union AG  đã chọn biểu tượng 4 hình tròn xếp lồng vào nhau, tượng trưng cho 4 công ty. Tất cả các hình tròn có kích thước hoàn toàn bằng nhau, nằm bình đẳng trên một đường ngang, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng. Một biểu tượng rất giản đơn nhưng lại mang rất nhiều ý nghĩa.
15. Tesla
Ý nghĩa ẩn sau logo của các hãng xe
Tên của hãng xe Mỹ được đặt theo tên kỹ sư điện, nhà vật lý và khoa học nổi tiếng Nikola Tesla vì những cống hiến vĩ đại của ông.là một cống nạp cho kỹ sư điện nổi tiếng, nhà vật lý, và nhà khoa học điên Nikola Tesla, nhiều giả thuyết cũng cho rằng logo này tượng trưng cho "cuộn dây Tesla".
Tuy nhiên, Elon Musk đã giải thích cho tin đồn đó vào tháng 1/2017, khi được hỏi về ý nghĩa logo chữ T,  Musk trả lời: "Tương tự như SpaceX, chữ X giống như một quỹ đạo tên lửa. Còn chữ T giống như một mặt cắt ngang của một động cơ điện”
16. Chrysler
Chrysler là một nhà sản xuất xe hơi của nước Mĩ có trụ sở chính tại London. Thời gian đầu, logo của hãng xe Chrysler là hình ảnh miêu tả động cơ pentastar cổ điển. Vào năm 2014 hãng xe này được mua lại bởi Fiat.
Cùng tìm hiểu ý nghĩa logo các hãng xe ô tô nổi tiếngĐến thời điểm hiện tại, logo của hãng xe hơi Chrysler là hình đôi cánh hiện đại được kế thừa tinh tế từ logo cũ trước đây. Logo Chrysler này cũng lấy cảm hứng từ vị thần La Mã cổ đại là thần Mercury.
Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến độc giả các hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới được người tiêu dùng yêu thích nhất. Ngoài ra chúng tôi còn bật mí về các câu chuyện thú vị đằng sau logo các hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới để mọi người có thể hiểu hơn về hãng xe mình yêu thích.
17. Chevrolet 
Logo của hãng xe Chevrolet là hình dấu cộng có nền trắng bạc, nền trong được tô điểm bằng màu vàng. Trong thời gian qua đã có rất nhiều ý kiến tranh cãi về ý nghĩa của logo thương hiệu này.
Đằng sau logo hãng xe Chevrolet nổi tiếngNhiều người cho rằng hình ảnh này được thiết kế ngẫu nhiên và được tác giả phác thảo trên khăn trải bàn. Bên cạnh đó cũng không ít ý kiến cho rằng hình ảnh trên logo hãng xe Chevrolet được sáng tạo từ hình ảnh lá cờ nước Thụy Sỹ. Nhằm vinh danh đất nước mà tay đua người Thụy Sĩ Louis Chevrolet được sinh ra.
18. Aston Martin
Ý nghĩa ẩn giấu sau logo mỗi hãng xe - Ảnh 4.
"Martin" là họ của nhà đồng sáng lập công ty, ông Lionel Martin trong khi "Aston" tới từ cụm Aston Hill Climb, cuộc đua leo núi nơi ông đã chinh phục được thành công và khiến tên tuổi ông được biết đến rộng rãi hơn. Biểu tượng đôi cánh được chọn vào năm 1927 thể hiện cho tốc độ, có lẽ lấy cảm hứng từ đôi cánh của Bentley.
19. Bentley
Ý nghĩa ẩn giấu sau logo mỗi hãng xe - Ảnh 6.
Bentley từng chế tạo động cơ máy bay trong giai đoạn Thế chiến thứ nhất, do đó không khó hiểu khi họ chọn biểu tượng đôi cánh làm logo. Màu bạc ở đây thể hiện sự phức tạp, tinh vi. Thực tế, số lượng lông vũ trên 2 cánh là không bằng nhau và chúng cũng đã từng thay đổi tùy theo giai đoạn lịch sử.
20. Bugatti
Ý nghĩa ẩn giấu sau logo mỗi hãng xe - Ảnh 8.
Chữ B cách điệu ở trên cùng logo là chữ cái đầu tiên trong tên nhà sáng lập thương hiệu, ông Ettore Bugatti. 60 dấu chấm ở viền logo hình bầu dục thuộc một trong 2 nguồn gốc (mà tới giờ vẫn chưa thống nhất được đâu là đúng): hoặc là ngọc trai để biểu thị sự hùng vĩ, hoành tráng và sang trọng, hoặc là dây đai an toàn mà Bugatti sử dụng cho động cơ bởi thiết kế kỳ lạ mà họ áp dụng (không có miếng đệm).
21. Infiniti
Ý nghĩa ẩn giấu sau logo mỗi hãng xe - Ảnh 15.
Có 2 cách hiểu logo của Infiniti dù cả 2 đều thể hiện 1 hình ảnh duy nhất: hình tam giác với góc nhọn hướng lên trên. Cách hiểu đầu tiên cho rằng đây là con đường hướng tới tương lai. Trong khi đó cách hiểu thứ 2 thì cho đây là núi Phú Sĩ – hình ảnh biểu trưng và cũng là đỉnh cao của Nhật Bản.
22. Jaguar
Ý nghĩa ẩn giấu sau logo mỗi hãng xe - Ảnh 16.
Tên gọi ban đầu của Jaguar là SS Cars nhưng sau đó đã buộc phải đổi đi từ năm 1945 do trùng với Quân đoàn SS của Đức quốc xã trong Thế chiến thứ 2. Hình ảnh báo đốm được chọn để thể hiện suy nghĩ và hành động luôn tiến về phía trước.
23. Mazda
Ý nghĩa ẩn giấu sau logo mỗi hãng xe - Ảnh 22.
Cái tên Mazda có nguồn gốc từ Ahura Mazda – vị thần sáng tạo trong Hỏa giáo – một trong những Tôn giáo khá phổ biến vào giai đoạn sơ khai ở châu Á. Mazda cũng có nghĩa là thông thái và trùng hợp thay, cũng là tên Tây hóa của nhà sáng lập Jujiro Matsuda. Thương hiệu Nhật Bản cũng từng thay logo khá nhiều với logo hiện tại được sử dụng từ 1996. Chữ M trong logo là Mazda còn khung tròn bên ngoài là mặt trời.
24. Mitsubishi
Ý nghĩa ẩn giấu sau logo mỗi hãng xe - Ảnh 26.
Khác với các thương hiệu khác, chính tên gọi của Mitsubishi được dùng để miêu tả logo chứ không phải ngược lại như thường thấy. Mitsu có nghĩa là 3 trong khi Hishi là hình thoi/hình kim cương. Nhà sáng lập thương hiệu, ông Yataro Iwasaki chọn hình tượng này bởi nó vừa bao hàm gia huy của nhà Tosa – nơi ông làm việc trước đó, và nhà Iwasaki.
25. Nissan
Ý nghĩa ẩn giấu sau logo mỗi hãng xe - Ảnh 28.
Là cụm từ viết tắt của Nihon Sangyo (Nền công nghiệp Nhật Bản). Ban đầu logo của hãng có hình chữ nhật xanh da trời nằm trên hình tròn đỏ (cờ của đất nước Nhật Bản – biểu tượng mặt trời mọc). Đến thập niên 90, hình ảnh này được "chrome hóa" để thể hiện sự hiện đại, tân thời.
26. Opel
Ý nghĩa ẩn giấu sau logo mỗi hãng xe - Ảnh 29.
Chữ Z trong logo của Opel là cách mà hãng thể hiện lòng biết ơn với dòng xe tải Blitz (Sấm sét) – dòng xe đã vực dậy cả thương hiệu sau Thế chiến thứ 2. Không chỉ mang hình ảnh tia sét, đây cũng là chữ cái cuối cùng của tên chiếc xe tải này.
27. Peugeot
Ý nghĩa ẩn giấu sau logo mỗi hãng xe - Ảnh 30.
Hình ảnh sư tử đứng bằng 2 chân sau của Peugeot đã xuất hiện từ năm 1847 – rất lâu trước khi Peugeot tham gia làng ô tô toàn cầu. Hình mẫu nguyên gốc của nó biểu trưng cho "hàng hóa chất lượng cao". Từ năm 1923, các dòng xe Peugeot bắt đầu trang bị đầu sư tử trang trí trên nắp ca pô. Đến năm 1948 khi dòng 203 ra mắt, một hình tượng sư tử khác quen thuộc hơn xuất hiện, đó chính là hình ảnh khắc trên áo giáp của vùng Franche-Comte nơi Armand Peugeot sinh ra. Trải qua năm tháng, hình ảnh này ngày càng trở nên góc cạnh hơn.
28. Volvo
Ý nghĩa ẩn giấu sau logo mỗi hãng xe - Ảnh 44.
Biểu tượng vòng tròn với mũi tên hướng lên trên là biểu tượng thần chiến tranh trong ngôn ngữ Roman, đồng thời cũng mang nghĩa vũ khí và kim loại. Các nhà sáng lập nên Volvo trước đó từng làm việc trong ngành công nghiệp chế tạo sắt, do đó họ ngưỡng mộ nhiều đặc tính của dòng kim loại này và muốn chúng được phản chiếu lên các mẫu xe của mình, chẳng hạn như sự vững chãi tạo nên an toàn và độ bền bỉ.
39. Lexus
Thong diep an sau logo cac thuong hieu oto hinh anh 20
Trong khi đó, Lexus lại có hẳn một câu chuyện khá dài về logo. Tên thương hiệu này được ghép từ “Luxury”(sang trọng) và “Elegance” (thanh lịch) nên biểu tượng của hãng cũng thật kỳ công. Logo này được cho là thể hiện cho sự hoàn hảo khi tỷ lệ trục dài/rộng bằng 1,4. Chữ L còn được cách điệu nghiêng 50 độ với hai nét đậm nhạt gấp đôi nhau, gợi lên cảm giác vững vàng, chắc chắn. Độ cao của chữ cái này còn bằng khoảng 75% trục rộng, giữa nét nằm ngang và trục dài cũng có giá trị tương tự, điều đó tạo sự cân đối, hài hoà về tỷ lệ chiếm khoảng không của chữ L so với toàn bộ hình khối.
30. Honda


Về cơ bản thì logo hình chữ “H” cách điệu của hãng không còn quá xa lạ nói lên tất cả với nhiều ẩn ý đến từu Nhật Bản. Người sáng lập công ty đồng thời cũng là một thợ cơ khí có tên Soichiro Honda. Logo vô cùng đơn giản được cách điệu mang tên dòng họ Honda. Từ trước đến nay, hãng xe này luôn khẳng định vị thế trên thị trường công nghệ cũng như tao sự tin cậy với các khách hàng.
Còn nhiều, có thời gian mình sẽ tiếp tục cập nhật.
Nguồn: Internet

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang