Việc làm ô tô vlog

Những thứ cần trang bị cho sinh viên ô tô trước khi ra trường nói chung và sinh viên nói chung

Chuẩn bị tốt nghiệp các bạn sinh viên đang cố gắng với những báo cáo thực tập với đồ án tốt nghiệp, luận văn, tiểu luận, thi cuối kỳ nên thường không trang bị cho mình những hành trang cần thiết để không phải bỡ ngỡ khi ra trường tìm việc và đi làm. Đây là bài viết mình dành tặng cho một người em cũng như tất cả những sinh viên ngành ô tô sắp ra trường.

Điều đầu tiên, mình nghĩ các bạn nên chuẩn bị đó là các chứng chỉ và bằng cấp. Theo mình biết rất nhiều trường áp dụng chuẩn đầu ra cho ngành là chứng chỉ anh văn, bằng tin học, tuy nhiên rất nhiều bạn vẫn coi thường và không chịu cố gắng để chuẩn bị đủ chứng chỉ để ra trường. Điều này dẫn đến rất nhiều bạn phỏng vấn đạt đi làm rồi mà vẫn không có bằng để nộp về công ty hưởng lương theo cấp bậc chính thức để mãi vài năm sau. Các bạn thường nghĩ rằng các thầy cô trong trường chỉ cố đưa ra các chuẩn đầu ra khó khăn để sinh viên phải ở lại trường giam bằng mà các bạn nhưng thực chất đó là một quan niệm sai lầm. Các thầy cô luôn quan tâm đến sinh viên mình khi ra trường có thể dễ dàng tìm được công việc và cạnh tranh với các trường khác, chuẩn càng cao cơ hội tìm được việc làm càng cao. Bên cạnh đó, nhiều công ty đưa thẳng ra về điều kiện nhận nhân viên là có những chứng chỉ này thì tại sao các bạn lại không chịu trang bị cho mình. Các bạn bảo rằng bằng cấp không quan trọng chủ yếu có thể làm được nói được là sẽ được nhận làm nhưng các bạn có đặt câu hỏi là căn cứ nào để họ đánh giá các bạn qua một buổi phỏng vấn ngắn. Và đặt biệt ngành ô tô một thứ rất cần thiết mà các bạn không chịu trang bị sớm đó là bằng lái xe. Có thể các bạn có thể lái xe được đấy nhưng nếu lỡ có xảy ra sự cố với lý do khách quan thì chủ doanh nghiệp cho phép một người chưa có bằng lái sử dụng phương tiện của khách hàng thì theo các bạn có đủ cơ sở pháp lý để khi ra tòa thắng kiện không? Kế đến các bạn cũng nên trang bị những bằng cấp về thiết kế nếu các bạn định hướng từ đầu là muốn theo ngành thiết kế hiện nay rất nhiều địa chỉ đào tạo uy tính có tổ chức thi cấp chứng chỉ quốc tế.

 Tiếp theo, các bạn nên trang bị kiến thức về ngành và định hướng cho tương lai về lĩnh vực các bạn cho rằng mình sẽ gắn bó lâu dài. Tuy điều này là rất khó đối với các bạn chưa bao giờ tiếp xúc thực tế với ngành. Nhưng trước khi ra trường các bạn bắt buộc phải đi thực tập ở các công ty, cơ quan, xí nghiệp... để làm báo cáo cho giảng viên. Theo mình đây là cơ hội cực kì tốt để các bạn có thể tiếp xúc với ngành và những anh em trong nghề. Tận dụng thời gian này, các bạn nên tự soạn CV, hồ sơ đi xin địa điểm thực tập trải nghiệm cảm giác xin được làm việc và cố gắng thực hiện tốt các công việc được giao cũng như tranh thủ để trao đổi với các anh đi trước về công việc và các lĩnh vực trong cái ngành của các bạn đã theo. Những thời gian rảnh đề cà phê tám chuyện, chơi game thâu đêm suốt sáng các bạn có thể lên các diễn đàn tham khảo các anh em đã đi làm về công việc mà các bạn đang muốn theo đuổi mức lương cơ hội thăng tiến, những kiến thức, chứng chỉ cần thiết để trang bị.
Đã có áo giáp, ngựa rồi thì cuối cùng  là chuẩn bị thanh gươm để các bạn ra trận, ý mình nói là những thứ cần thiết nhất để đi xin việc làm. Các bạn nên tìm hiểu những câu hỏi mà nhà tuyển dụng hay hỏi và những câu hỏi, kiến thức chuyên môn ở lĩnh vực đó mà nhà tuyển dụng hay hỏi. Hằng ngày, dành ít thời gian để ôn lại những kiến thức chính của ngành học. Các bạn nên nhớ rằng tất nhiên họ cũng biết các bạn là một trang giấy trắng để họ viết vào đó những gì cần thiết phục vụ cho họ nhưng nếu trang giấy đó có kẻ ô đánh dấu đầu dòng thì tất nhiên sẽ được nhiều điểm lợi cho họ hơn. Nên tập viết CV hay hơn bằng tiếng Việt và ngôn ngữ khác mà bạn có thể sử dụng từng ngày từng ngày update nội dung và hình thức tốt hơn. Nên dành nhiều thời gian để xem trên internet những bài viết, video chỉ dẫn cách trả lời, trang phục, hình ảnh bề ngoài để ăn điểm trong mắt nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn.
Điều cuối cùng mình nghĩ các bạn nên chuẩn bị đó là tiền, mối quan hệ để ra trường có thể giúp được bạn. Ở đây, tiền không phải để mua chỗ làm mà tiền là chuẩn bị cho thời gian bạn đi tìm việc, công chứng photo giấy tờ và tiền để học các chứng chỉ, trang phục để đi làm đi xin việc. Mối quan hệ đây là những anh em làm chung ngành có thể sau này sẽ giúp đỡ chỉ dẫn hỗ trợ cho bạn kiến thức tìm việc. Các bạn có bỏ ra thời gian giúp đỡ, chia sẻ người khác thì mình tin một ngày các bạn cũng nhận được giúp đỡ chia sẻ.

Khoachoadien

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang