Việc làm ô tô vlog

Cách thoát chết khi ô tô lao xuống nước


Đất nước mình ở khí hậu nhiệt đới gió mùa làm cho mạng lưới sông ngòi rất dày đặc. Đặc trưng thăng tiến ở đất nước này lại là văn hóa nhậu. Từ hai điều này đã làm nên một việc rất nguy hiểm là thường xuyên có những vụ lao xe xuống sông, hồ dẫn đến người trong xe chết ngạt hoặc chết đuối.
Do đó, trang bị kiến thức để thoát chết trong trường hợp này là không thừa đối với bất kỳ ai.
Đầu tiên mình khuyên các bạn nên trang bị búa thoát hiểm, điều này là bắt buộc với xe khách. Các bạn cũng nên thắt dây an toàn để tránh khi lao xuống sông bị văng người trúng kính chắn gió ngất xỉu hôn mê thì sẽ không còn cơ hội để thoát chết. Ngay khi xe lao xuống nước các bạn nên tìm cách mở được kính, cửa xe nhanh chống thoát khỏi xe. Nếu xe đã chìm một phần và không mở được kính, cửa thì bằng mọi giá mở chốt cửa, những xe có cửa thông trên nóc thì nên mở ngay. Khi xe bắt đầu chìm trong nước thì bạn sẽ không thể mở dược cửa cho đến khi xe chìm hẳn trong nước vì áp lực bên ngoài lớn hơn. Nếu các bạn không mở được cửa, kính thì các bạn sẽ chết do ngạt khi nước tràn từ từ vào. Vì vậy nếu mang theo một cái búa thoát hiểm để đập kính trong trường hợp này là không thừa và giá của nó là rất rẻ đối với mạng sống của bạn. Khi kính và cửa mở ra lượng lớn nước sẽ tràn vào khoang nên các bạn đừng vội tháo dây an toàn để tránh nước đẩy bạn đi xa vị trí gần cửa vì thời gian rất ngắn. Tiếp theo các bạn nên mở cửa để thoát ra khỏi xe, thông thường phần đầu xe sẽ chìm trước nên ghế ngoài sau sẽ có nhiều thời gian để thoát ra nhanh hơn. Nhanh chóng tháo dây an toàn bơi ra theo hướng ánh sáng để ngoi lên mặt nước. Ngay sau khi ngoi lên được mặt nước nhanh chóng tìm cách cầu cứu hoặc tự thân bám vào vật để nổi và tìm cách vào bờ. Nhanh chóng tìm sự hỗ trợ của mọi người xung quanh đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra tình trạng cơ thể.
Mình nghĩ nên trang bị cho bản thân và gia đình tuy nhiên nguyên tắc đầu tiên vẫn là cần thận để tránh trường hợp phương tiện lao xuống nước, tuyệt đối không nên uống rượu bia trước khi lái xe và nếu có thì nên tìm nơi nghỉ ngơi cho tỉnh hẳn rồi tiếp tục.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang