Việc làm ô tô vlog

Một thế hệ mơ mộng và bị động??? Làm ơn nói với tôi là không phải!!!

Mình khá là buồn vì những cố gắng của mình vẫn chưa đem lại kết quả tốt để mình có thể lo cho gia đình mình một cuộc sống thoải mái như mình hằng mơ ước. Tuy vậy, mình luôn cố gắng không ngừng nghỉ và ít nhất cũng lo được cho bản thân và cuộc sống của cha mẹ. Đồng thời, mình vẫn chia sẻ những gì mình biết, những lỗi lầm của mình mắc phải cho mọi người để mọi người có được con đường bằng phẳng hơn và thành công trong cuộc sống. Nhưng quả thực một điều là các thế hệ về sau càng ngày càng bị động, mơ mộng, lười nhác.
Các bạn có biết là trong khi các bạn đang ngủ, đang chơi game, xem phim, chat với gái thì ở ngoài kia có một người đang phải trúc hơi thở cuối cùng, một người đang phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh, một người đang cố gắng để tập luyện một kỹ năng gì đó để có thể phát triển bản thân. 

Mỗi năm sinh viên ra trường rất nhiều chưa kể những bạn có nhu cầu chuyển việc. Trong quý 2 cả nước có 126.900 người thất nghiệp ở trình độ ĐH năm 2018 ( theo báo lao động). Cuộc sống là một cuộc đua, bạn sẽ bị đè bẹp. (Hiệu trưởng Virus phim Ba chàng ngốc).
 Một thế hệ trẻ có những điều kiện khá là tốt về cả giáo dục, công nghệ và sức khỏe. Cơ sở hạ tầng ngay ở nông thôn đã khá hơn rất nhiều, thi đại học cũng không cần tay xách nách mang đến các thành phố lớn. Các công cụ để kết nối với thế giới thông tin (internet) như máy tính, điện thoại... hay wifi, 3g ngày càng rẻ và thông dụng.
Tại sao họ vẫn bị động trong những tình huống cần phải chủ động? Tại sao thích một cô gái các bạn không học cách để tán tỉnh mà trở về với tình đơn phương lặng lẽ buồn bã? Tại sao muốn có được một con xe, một căn nhà các bạn không học để có thể làm được ra nó? Gia đình là nơi luôn chờ đợi bạn trở về. Tuy vậy, bạn sẽ trở về để xây dựng nó hạnh phúc hơn hay để nhờ sự giúp đỡ? Rồi liệu những người thân bạn có thể nuôi các bạn cả đời không? Từ xưa đến nay, người ta luôn quan niệm rằng cho cần câu chứ ai lại cho con cá. Tại sao bạn không chủ động???
Nhiều bạn trẻ cứ quan niệm học cao là để có công việc nhàn hạ, lương cao. "Việc này không phải của tôi!" Ba tôi là giám đốc, anh tôi là chủ tịch hội đồng quản trị thì cần gì phải kiếm tiền? Tôi kiếm tiền đủ rồi thời gian này là để hưởng thụ. "Thời gian 2 tháng thử việc đã xong tôi kiếm đủ tiền rồi, anh tuyển người mới đi. Tôi đi du lịch đây."
Thật ra, mình đã chia sẻ rất nhiều về cách xin việc và hiểu biết về nghề ô tô, công việc và tin tức tuyển dụng. Nhưng mình vẫn không hiểu sao các bạn lại không thể chủ động một chút để liên lạc và tìm trên google về thông tin nhà tuyển dụng, địa điểm làm việc..... Rồi khi phỏng người ta hỏi bạn biết gì về chúng tôi thì các bạn làm sao để trả lời? Ừ thì công việc thì ai làm được là sẽ có công việc rồi đó nhưng liệu các bạn có thể tuyển dụng một người chỉ cắm đầu làm mà không muốn phấn đấu, không tìm hiểu về công ty, không tự thân học hỏi nâng cao kiến thức.
Bạn cần việc hơn hay người ta cần nhân sự hơn? Động não dùm mình đi! Làm ơn hãy chủ động dùm tôi, chỉ cần các bạn google đánh tên công ty là nó đã hiện ra địa chỉ. Thắc mắc gì thì số điện thoại đó, mail đó, công ty đó, tại sao không thể chủ động tìm hiểu ???
Học đi các bạn ạ! Học ăn, học nói, học gói, học mở! Ngay cả quét nhà cũng phải học nữa. Vậy thì kiếm việc làm cũng phải học nữa nhưng mà là tự học có hướng dẫn. Tại sao thời gian rảnh bạn không dành để học một kỹ năng, chơi một môn thể thao, học một loại nhạc cụ, viết một blog, nhật ký,.... Một thói quen tốt nó nâng bạn lên 1 bậc và kéo bạn xuống 2 bậc. Làm ơn cân nhắc giữa được và mất.

Mình quá mệt mỏi với các câu hỏi: Địa chỉ cụ thể của công ty này ở đâu ạ? Giờ giấc sao ạ? Yêu cầu như thế nào ạ? Mình tốt nghiệp mấy năm đã từng làm bên A, B,C mình có thể làm việc này được không ạ? Em mới ra trường anh có thể tìm cho em một công việc ở A, B, C không ạ? Anh có nhận thợ vừa học vừa làm không?
Túm lại, khoachoadien-mình chỉ làm admin fanpage Việc làm ô tô mình chỉ có thể giúp share cho các bạn tin tuyển dụng, những cách để đạt điểm cao khi đi phỏng vấn, cách để tìm được việc làm, những hiểu biết về ô tô. Mình chỉ là thằng làm công ăn lương. Phần còn lại là do CHÍNH BẠN.
Làm ơn!
#vieclamoto
#khoachoadien

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang