Việc làm ô tô vlog

Cách sử dụng công cụ tìm kiếm cho cuộc sống dành cho những người không biết tự học.

Thực sự, mình cũng chả muốn viết bài này tuy nhiên quá nhiều câu hỏi nhiều comment hỏi những vấn đề mà mình chả muốn trả lời vì câu trả lời đó bạn đủ khả năng để có thể tự tìm lấy câu trả lời. Ngay cả một sự chủ động của bản thân để có được kiến thức, cơ hội tìm việc làm mà các bạn còn nhờ người khác thì các bạn có thể làm được điều gì?
Nhưng có lẽ các bạn được phát triển trong môi trường cuộc sống quá thuận lợi nên sự chủ động cũng mất dần. Nhiều người đã bảo với mình rằng sự tự động hóa, công nghệ 4.0 đang làm cho con người thụ động, ngu ngốc, bệnh đau nhiều hơn. Mình cũng có phần đồng ý với ý kiến này, sự tư duy của các bạn càng ngày càng ít, chỉ biết hỏi và đặt câu hỏi mà không biết tự mình tìm kiếm câu trả lời.

Một công cụ có sẵn trên bất kỳ chiếc điện thoại thông minh nào đều có là trình duyệt web, và công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất hiện nay không gì khách ngoài google. Nhiều người vui tánh nói rằng: "I dont need google, my wife knows everything". Sau đây mình sẽ chỉ các bạn cách tìm kiếm thông tin hiệu quả.
1. Điều đầu tiên: Xác định rõ đối tượng và mục đích tìm kiếm của bạn.
Ví dụ: Khi các bạn tìm kiếm cách để có thể tăng cân trong thời hạn 6 tháng để chụp ảnh cưới vì hiện tại các bạn đang rất gầy. Vậy các bạn xác định : Cách tăng cân nhanh trong 6 tháng cho người rất gầy sẽ là đối tượng cần tìm kiếm.
2. Dùng các thủ thuật tìm kiếm của google
Các bạn có thể thêm các dấu ., + giữa các từ tìm kiếm để dễ dàng tìm ra kết quả gần nhất
Các bạn có thể thêm các từ cần thiết: định nghĩa, cách làm, nhất...
Có thể thêm dấu chấm !, ? vào cuối cụm từ tìm kiếm
Có thể thêm cụ thể trang web các bạn mong muốn vì tin cậy. Ví dụ: update+xiaomi+redmi+note5+tinhte.vn
3. Dùng ngôn ngữ khác.
Nếu các bạn biết nội dung cần tìm hiểu có thể không có tài liệu tiếng Việt mà các bạn có thể đọc hiểu tiếng Anh thì các bạn nên chủ động tìm bằng tiếng Anh luôn để đỡ mất thời gian. Còn khi các bạn không biết nhiều tiếng Anh bạn chỉ cần mở công cụ dịch lên rồi dịch sang tiếng Anh+ tìm kiếm+ paste trang web đó lại google dịch rồi lại chuyển sang tiếng Việt. Tuy không trúng hoàn toàn nhưng các bạn có thể đọc hiểu một phần theo ngữ cảnh.
Ngoài ra có nhiều tài liệu tiếng Anh cũng chẳng có mà chỉ có tài liệu của nước ban hành thì cũng như vậy các bạn chủ động tìm kiếm bằng ngôn ngữ tiếng nước đó sau đó dịch lại về tiếng Việt or tiếng Anh.
Tiếp theo mình muốn nói về tài liệu chuyên ngành bởi vì có nhiều bạn inbox cho mình xin tài liệu của các hãng xe. Thực chất, tài liệu những hãng xe trên thế giới khoảng 5 đến 10 năm sau thì mới public để có thể tìm kiếm ra được chỉ có những người đang làm việc trong hãng xe thì mới có được tài liệu của những dòng xe mới hiện tại. Mình đâu phải siêu nhân mà có nhiều mối quan hệ để xin tài liệu cho từng bạn và mình cũng chả có thời gian để làm chuyện đó. Vì nhiệm vụ đó là của các bạn, các bạn làm đề tài tốt nghiệp cần tài liệu thì hiện tại có rất nhiều diễn đàn nhóm chia sẻ các bạn không chịu bỏ thời gian để tìm kiếm lập tài khoảng tham gia học hỏi, giải đáp cho người khác thì làm sao các bạn có được tài liệu??? Các thầy cũng muốn các bạn chủ động tham gia các diễn đàn để tăng kiến thức, các bạn lại lên án là thầy cho đề tài khó quá tìm mãi không có tài liệu.
Các bạn có chắc là đề tài đó khó? Đến khi các bạn ra đời làm việc chả có dễ như các bạn nghĩ tự tìm mọi thứ và tự chịu hậu quả với tài liệu đó. Hãy liên kết với mọi người để có thể cùng tồn tại.
Điều cuối cùng mình muốn nói về việc xin việc ô tô trên page Việc làm ô tô của mình. Mình được người khác nhờ đăng tin, hoặc thấy một tin tuyển dụng trên mạng mình chia sẻ cho mọi người. Xin các bạn hãy đọc cho kỹ các tin tuyển dụng đa phần người tuyển dụng đều có thông tin tuyển dụng và tên địa chỉ cơ quan, công ty. Xin hãy chủ động liên lạc cho họ mình không có đủ thời gian để tìm kiếm thông tin này nọ cho các bạn vì mọi hoạt động trên page hiện tại mình là free. Nếu thông tin thiếu các bạn có thể search để tìm ra địa chỉ hay các thông tin bạn cần. Ngay cả việc chủ động tìm kiếm thông tin về nơi mình làm việc mà các bạn không làm được thì mình cũng không nghĩ bạn sẽ tìm được một công việc tốt.
Thân gửi các bạn còn chưa chủ động hoặc chưa biết tìm kiếm thông tin.
Khoachoadien
1h 17/3/2019

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang